Mẫu giấy xác nhận lương mới nhất năm 2025 [Tải Miễn Phí]

10/09/2024
21685

Bạn cần chứng minh thu nhập để vay ngân hàng, làm hồ sơ xin visa hoặc thủ tục mua nhà? Mẫu giấy xác nhận lương mới nhất năm 2025 sẽ giúp bạn dễ dàng chứng minh thu nhập với đầy đủ thông tin cần thiết, phù hợp theo quy định mới. Mẫu được soạn sẵn, dễ chỉnh sửa, sử dụng ngay cho doanh nghiệp hoặc cá nhân, tải miễn phí chỉ với một cú click để tiết kiệm thời gian khi cần xác minh thu nhập.

Bài viết dưới đây MISA AMIS sẽ cung cấp cho bạn mẫu giấy xác nhận lương mới nhất năm 2025, đầy đủ thông tin và dễ dàng chỉnh sửa theo từng nhu cầu cụ thể.

Giấy xác nhận lương là gì?

Giấy xác nhận lương (hay giấy xác nhận thu nhập) là văn bản do doanh nghiệp hoặc cơ quan có thẩm quyền cấp cho người lao động, nhằm xác nhận mức lương, thưởng, phụ cấp… mà người đó đã nhận trong một khoảng thời gian nhất định. Văn bản này thường được sử dụng trong các trường hợp như:

  • Vay vốn ngân hàng: Khi làm thủ tục vay vốn, ngân hàng thường yêu cầu chứng minh nguồn trả nợ. Thu nhập từ nguồn lương, thưởng, phụ cấp (nếu có) là một trong những tài liệu chứng minh khả năng trả nợ của người vay là người lao động.
  • Mua nhà ở xã hội: Để làm hồ sơ mua nhà ở xã hội, giấy xác nhận lương cũng là một phần quan trọng.
  • Quyết toán thuế thu nhập cá nhân: Khi cần chứng minh thu nhập để quyết toán thuế.
  • Xin visa đi du lịch, du học: Một số nước yêu cầu chứng minh tài chính khi xin visa.
  • Làm thủ tục định cư ở nước ngoài: Để chứng minh tài chính khi định cư.
  • Giành quyền nuôi con khi vợ chồng ly hôn: Chứng minh thu nhập để giành quyền nuôi con.
Mẫu giấy xác nhận lương hay còn thường được gọi là giấy xác nhận thu nhập cá nhân
Mẫu giấy xác nhận lương hay được gọi là giấy xác nhận thu nhập cá nhân của nhân sự

Tải miễn phí mẫu giấy xác nhận lương mới nhất năm 2025

Để tiết kiệm thời gian xin xác nhận lương, người lao động cần liên hệ trao đổi trước về thông tin và mục đích sử dụng với đơn vị yêu cầu gửi xác nhận. Từ đó, có thể lựa chọn biểu mẫu xác nhận lương phù hợp với tình huống thực tế:
Dưới đây là 8 mẫu biểu Xác nhận lương chuyên nghiệp cho người lao động và doanh nghiệp tham khảo:

1. Mẫu giấy xác nhận lương số 1

Mẫu xác nhận lương 1

Tải mẫu xác nhận lương phổ biến TẠI ĐÂY

 

2. Mẫu giấy xác nhận lương số 2

Mẫu xác nhận lương số 2

Tải mẫu xác nhận lương Công ty Cổ Phần TẠI ĐÂY

 

3. Mẫu giấy xác nhận lương số 3

Mẫu xác nhận lương số 3

Tải mẫu xác nhận lương đơn giản TẠI ĐÂY

 

4. Mẫu giấy xác nhận lương số 4

Mẫu xác nhận lương số 04

Tải mẫu xác nhận lương tổng quan TẠI ĐÂY

 

5. Mẫu giấy xác nhận lương số 5

Mẫu xác nhận lương số 5

Tải mẫu xác nhận lương mới nhất TẠI ĐÂY

 

6. Mẫu giấy xác nhận lương số 6

Mẫu xác nhận lương số 6

Tải mẫu xác nhận lương được nhiều người sử dụng TẠI ĐÂY 

 

7. Mẫu giấy xác nhận lương số 7

Phiếu xác nhận lương số 7
Phiếu xác nhận lương số 7
Tải mẫu xác nhận lương chi tiết TẠI ĐÂY

 

8. Mẫu giấy xác nhận lương số 8

Phiếu xác nhận lương số 8

Tải mẫu xác nhận lương hàng tháng chi tiết TẠI ĐÂY


4. Nội dung bảng xác nhận lương cần có

Hình thức mẫu giấy xác nhận lương chuẩn theo thứ tự từ trên xuống bao gồm những nội dung chính sau đây:

  • Tiêu đề xác nhận lương
  • Họ và tên người muốn xác nhận
  • Địa chỉ tạm trú
  • Số chứng minh nhân dân/Căn cước công dân
  • Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, doanh nghiệp đang làm việc hiện tại
  • Chức vụ/phòng ban trong công ty
  • Loại hợp đồng lao động.
  • Thời gian bắt đầu làm việc và thời hạn cho việc kết thúc hợp đồng
  • Mức thu nhập trong 1, 3 hoặc 6 tháng gần nhất theo mong muốn xác nhận (bao gồm đầy đủ các khoản như lương, thưởng, hoa hồng, phụ cấp,…)
  • Xác nhận từ đơn vị chuyển lương: Cấp có thẩm quyền như giám đốc hay kế toán trưởng…
  • Chữ ký và ghi rõ họ tên của người làm đơn
Nội dung cần có trong bảng xác nhận lương
Nội dung chính trong bảng xác nhận lương

====> Download mẫu xác nhận lương tại: Mẫu bảng lương nhân viên chi tiết nhất – [Tải miễn phí]

Đặc điểm và Yêu cầu giấy xác nhận lương

Với mục đích nhằm xác nhận hoạt động trả và nhận lương của doanh nghiệp, có thể thấy Giấy xác nhận lương có 2 đặc điểm sau:

  • Nội dung: Xác nhận thông tin liên quan tới tiền lương của cá nhân người lao động như lương, thưởng, phụ cấp. Giấy này có thể xác nhận mức lương hàng tháng, hoặc theo một khoảng thời gian cụ thể, tùy theo mục đích của người muốn xác nhận.
  • Về bảo mật: Do việc xác nhận lương liên quan tới nhiều vấn đề bảo mật về chính sách lương thưởng của doanh nghiệp, đặc biệt với chủ doanh nghiệp. Do đó, việc xác nhận lương cần phải được xem xét kỹ lưỡng và được sử dụng vào mục đích hợp lý.

banner amis tiền lương

=====> Tìm hiểu thêm: Top 10+ phần mềm tính lương được sử dụng nhiều nhất tại các doanh nghiệp Việt hiện nay

Ai có thẩm quyền ký xác nhận trên mẫu xác nhận lương?

Mẫu giấy xác nhận lương nhằm xác nhận mức lương hàng tháng được nhận của người lao động tại doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi cần được xác nhận, người lao động phải hoàn thiện đầy đủ thông tin về mẫu đơn và gửi cho người sử dụng lao động tại công ty (đơn vị đang làm việc) để xin dấu xác nhận về mức lương.

Người có thẩm quyền ký xác nhận trên giấy xác nhận lương là ai?
Người có thẩm quyền ký xác nhận trên giấy xác nhận lương là ai?
  • Trong trường hợp người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, thì chủ thể có đủ thẩm quyền xác nhận trên giấy xác nhận lương thường là giám đốc của doanh nghiệp.
  • Trường hợp người lao động làm việc tại các đơn vị, cơ quan nhà nước, thì chủ thể có thẩm quyền ký xác nhận thường là thủ trưởng của cơ quan hay đơn vị đó.

Câu hỏi thường gặp khi xin giấy xác nhận bảng lương

Giấy xác nhận lương được dùng với mục đích gì?

Sau đây là những trường hợp yêu cầu người lao động phải trình giấy xác nhận lương có dấu xét duyệt từ đơn vị sử dụng lao động:

  • Chứng minh thu nhập cá nhân để vay vốn ngân hàng cho mục đích cá nhân, gia đình và kinh doanh, …
  • Làm giấy tờ hồ sơ xin visa đi du học, du lịch và làm việc tại nước ngoài ( đặc biệt là các nước Châu Âu và Châu Mỹ). 
  • Chứng minh thu nhập, khả năng tài chính, nhận quyền nuôi con khi ly hôn

Nộp đơn xin xác nhận mức lương ở đâu?

Đơn xin xác nhận lương cần nộp cho đơn vị phụ trách tính lương và cần xác nhận, phê duyệt từ tổ chức, doanh nghiệp đang làm việc.

Cụ thể, nhân sự đang làm việc tại doanh nghiệp có thể gửi đơn xác nhận phòng phụ trách tính lương cho giám đốc doanh nghiệp hoặc bộ phận có thẩm quyền theo quy trình. Nếu làm trong cơ quan hoặc đơn vị, nhân viên có thể gửi đơn cho thủ trưởng cơ quan.

Kết luận

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin về mẫu xác nhận lương với vai trò xác nhận mức lương nhận người lao động. Có nhiều lý do, trường hợp người lao động cần sử dụng mẫu xác nhận lương. Doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng lý do xác nhận của người lao động để đảm bảo được tính bảo mật về lương và các chính sách của doanh nghiệp.

Loading

Đánh giá bài viết
[Tổng số: 9 Trung bình: 5]
Ngọc Ánh
Tác giả
Chuyên gia phát triển nguồn nhân lực