Bạn muốn sở hữu một CV Marketing chuyên nghiệp, gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng? Bài viết dưới đây tổng hợp các mẫu CV Marketing nổi bật nhất và hướng dẫn cấu trúc của một CV marketing chuẩn.
I. Cấu trúc CV Marketing chuẩn
Một CV được trình bày khoa học, logic sẽ là điểm cộng rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng giữa hàng nghìn CV cùng ứng tuyển một vị trí.
- Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân là nội dung đơn giản nhưng rất quan trọng trong CV để nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu và liên hệ với bạn nhanh nhất. Dưới đây là một số thông tin cần có:
- Họ và tên
- Ngày sinh
- Địa chỉ
- Số điện thoại
- Portfolio
Lưu ý: Để tạo sự chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng, bạn không nên sử dụng email có ký tự đặc biệt hoặc biệt danh cá nhân.
- Mục tiêu nghề nghiệp
Với mục tiêu nghề nghiệp bạn cần nêu rõ định hướng nghề nghiệp để chứng minh bản thân phù hợp với vị trí công ty tuyển dụng. Bạn cần chỉ ra được mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn của bản thân và thể hiện được tinh thần học hỏi và gắn bó lâu dài với công ty.
Ví dụ: “Là một người năng động, sáng tạo, sử dụng thành thạo ngôn từ và có trách nhiệm trong công việc. Tính cách vui vẻ, hoà đồng và linh hoạt. Tôi luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức để phát triển bản thân. Với mục tiêu công việc được học tập và trải nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, Marketing ở môi trường chuyên nghiệp.”
- Trình độ học vấn
Trong phần trình độ học vấn, bạn hãy nêu rõ: trường học, chuyên ngành, kết quả học tập để nhà tuyển dụng có thể chứng minh được nền tảng kiến thức và mức độ phù hợp của bạn với công việc.
Ví dụ: Trình độ học vấn:
- Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân
- Chuyên ngành: Marketing
- GPA: 3.65/4.0
- Kinh nghiệm làm việc
Đây sẽ là phần gây ấn tượng nhất, vậy nên bạn hãy viết lại tất cả những kinh nghiệm đi thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp khác để nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người có năng lực, kinh nghiệm thực chiến.
- Kỹ năng
Ở phần kỹ năng, nhà tuyển dụng thấy khả năng sử dụng công cụ, phù hợp với công việc hay không. Thế nên, bạn hãy thể hiện rằng bản thân đầy đủ những kỹ năng vị trí cần có, từ kỹ năng mềm đến những kỹ năng chuyên môn một cách đầy đủ và chi tiết.
Ví dụ:
- Kỹ năng chuyên môn: viết nội dung chuẩn SEO, lập kế hoạch Marketing…
- Kỹ năng mềm: quản lý thời gian hiệu quả, kỹ năng làm việc nhóm…
- Dự án/cuộc thi đã tham gia, thành tích tiêu biểu
Nếu bạn tham gia các cuộc thi hoặc có những thành tích nào đó hãy mô tả ngắn gọn những sự kiện này để chứng minh khả năng làm việc hiệu quả của bạn
Ví dụ: Tháng 8/2025: Cuộc thi Young Marketers
- Đề tài: Tái định vị thương hiệu qua nền tảng số để chạm đến Gen Z.
- Hoạt động ngoại khóa
Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được sự năng động của bạn qua các chương trình ngoại khóa bạn đã tham gia để họ thấy được bạn thích hợp với môi trường làm việc tại công ty.
Ví dụ: Năm 2023 – nay: Thành viên CLB Marketing
- Tham gia xây dựng nội dung truyền thông và kế hoạch quảng bá sự kiện cho CLB.
- Hỗ trợ tổ chức minigame và khảo sát thị trường, thu hút hơn 1000+ lượt tương tác trên mạng xã hội.
- Người tham chiếu/Thông tin tham khảo
Phần người tham chiếu giúp nhà tuyển dụng xác minh thông tin bạn cung cấp trong CV. Đây thường là người từng làm việc trực tiếp với bạn hoặc giảng viên hướng dẫn có thể đánh giá trung thực về kỹ năng, thái độ và thành tích của bạn. Cách trình bày:
- Chọn người tham chiếu phù hợp: Leader cũ, trưởng nhóm, giảng viên hoặc cố vấn dự án.
- Ghi rõ tên, chức vụ, công ty/tổ chức, số điện thoại hoặc email liên hệ.
- Lưu ý: Hỏi ý kiến trước khi ghi tên họ vào CV để đảm bảo họ sẵn sàng xác nhận thông tin.
II. Tổng hợp mẫu CV Marketing cho từng vị trí
Mỗi vị trí đều có tiêu chí riêng, bạn cần viết CV phù hợp cho từng vị trí công việc. Tham khảo 6 mẫu CV marketing chuyên nghiệp dưới đây:
1. CV Content Marketing
Nếu ứng tuyển vị trí Content, bạn cần thể hiện khả năng viết lách, sáng tạo qua những chiến dịch marketing, bài blog…
2. CV Digital Marketing
Chạy quảng cáo (Facebook Ads, Google Ads..) là công việc bạn cần có tư duy logic, suy luận để phân tích dữ liệu, tối ưu ngân sách.
3. CV Chuyên viên SEO
Vị trí này cần đưa ra minh chứng thể hiện sự hiểu biết về SEO on-page/off-page, phân tích từ khóa, tối ưu hóa website.
4. CV Trade Marketing
Đối với vị trí này, hãy làm nổi bật kỹ năng chuyên môn của bạn, kinh nghiệm quản lý và triển khai dự án hiệu quả…
5. CV Social Media
Social Media là vị trí cần dẫn chứng những chiến dịch viral, sáng tạo nội dung trên mạng xã hội đã từng tham gia – đây sẽ là điểm sáng cho CV của bạn.
6. CV Marketing Manager
Quản lý luôn là vị trí có yêu cầu cao, đòi hỏi nhiều yếu tố như: kỹ năng lãnh đạo, lập chiến lược marketing, quản lý ngân sách và đội nhóm. Bạn cần thể hiện được mức độ hiệu quả cho những dự án marketing quy mô lớn, khả năng định hướng chiến lược…
Quản lý marketing không chỉ cần tầm nhìn chiến lược mà còn phải chứng minh hiệu quả qua từng dự án. Để giúp bạn dễ dàng hoạch định và triển khai, MISA AMIS gửi tặng Bộ mẫu kế hoạch marketing chi tiết, thay số dùng được ngay.
Mời bạn BẤM VÀO ẢNH để tải miễn phí!
III. Các tips viết CV Marketing thu hút nhà tuyển dụng
- Trình bày CV đẹp mắt, rõ ràng
Trình bày CV khoa học, rõ ràng từng mục sẽ tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng, giúp họ nắm bắt nhanh các thông tin quan trọng trong CV của bạn. Dù nội dung hay nhưng trình bày không mạch lạc thì cũng dễ bị bỏ qua. Cách trình bày hiệu quả:
- Sắp xếp bố cục hợp lý: Sắp xếp từ mục quan trọng nhất đến ít quan trọng hơn (Thông tin cá nhân, Kinh nghiệm làm việc, Kỹ năng…).
- Sử dụng font chữ chuyên nghiệp: Arial, Calibri hoặc Roboto với cỡ chữ từ 11–12. Chỉ nên dùng 1 – 2 font chữ trong CV.
- Tạo khoảng cách hợp lý: Căn chỉnh khoảng cách giữa các nội dung vừa đủ để người đọc không bị mỏi mắt.
- Tối giản màu sắc: Chỉ nên dùng 1–2 màu chủ đạo.
- Định dạng file chuẩn: Gửi CV dưới dạng PDF để tránh lỗi font khi mở trên máy khác.
- Dẫn chứng bằng số liệu
Số liệu sẽ là minh chứng cụ thể nhất giúp nhà tuyển dụng thấy được mức độ làm việc hiệu quả. Ngoài ra, dẫn chứng bằng “con số” sẽ làm nổi bật được thành thành tích của bạn so với các ứng viên khác.
- Nêu rõ dấu ấn cá nhân
Marketing luôn tìm kiếm sự mới mẻ, việc thể hiện được điểm mạnh, sự khác biệt của bản thân sẽ khiến bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác.
- Kiểm tra và sửa lỗi CV trước khi gửi
Kiểm tra và sửa lỗi CV là bước bạn không thể bỏ qua, phải thận trọng kiểm tra thật kỹ tất cả các nội dung CV. Bạn cần lưu ý một số lỗi sau:
- Dùng 1 CV ứng tuyển nhiều vị trí mà không sửa đổi nội dung phù hợp.
- Lỗi chính tả, ngữ pháp và cấu trúc câu.
- Rà soát thông tin cá nhân, nội dung đã chính xác hay chưa.
- Thiết kế CV đã dễ nhìn, khoa học hay chưa.
- Chuyển định dạng CV sang PDF.
Ngoài ra trong thời đại số ngày nay, công cụ hỗ trợ là điều không thể thiếu đối với các Marketers. AMIS aiMarketing chính là nền tảng hỗ trợ nhân viên Marketing thực hiện công việc hiệu quả hơn, cụ thể:
- Viết email marketing chuyên nghiệp: Với kho lưu trữ hơn 100 mẫu email có thể tùy chỉnh hình ảnh, nội dung theo ý muốn. Hỗ trợ gửi đến hàng trăm nghìn người nhận, đảm bảo 90% thư vào inbox.
- Thiết kế landing page dễ dàng: Trình thiết kế trực quan bằng kéo-thả, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, thích hợp cho các chiến dịch bán hàng, thu thập khách hàng tiềm năng…
- Theo dõi trạng thái chiến dịch: Cung cấp báo cáo chi tiết về lượt mở, lượt nhấp và chuyển đổi, giúp bạn kịp thời đánh giá và cải thiện hiệu suất.
IV. Kết luận
Một mẫu CV Marketing không chỉ đơn thuần là liệt kê kinh nghiệm, kỹ năng, mà còn là cách bạn chứng minh bản thân phù hợp với công việc và doanh nghiệp ứng tuyển. Vậy nên, CV Marketing cần trình bày rõ ràng, dẫn chứng cụ thể và thể hiện được dấu ấn cá nhân để tạo lợi thế lớn trước các ứng viên khác.